Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Tìa Dình

Chuyên đề dạy học môn Tiếng Việt, lớp 4 năm học 2023-2024

Thứ ba - 09/01/2024 15:37
Ngày 29/12/2023, Đơn vị nhà Trường PTDTBT Tiểu học Tìa Dình. Tổ chức chuyên đề dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2023-2024 nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên lớp 4 trong triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.
Chuyên đề dạy học môn Tiếng Việt, lớp 4 năm học 2023-2024
 Căn cứ kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tổ khối và nhà trường năm học 2023-2024 ngày 29/12/2023 nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp cấp trường; chỉ đạo sinh hoạt tổ chuyên môn tại trường, tập trung những nội dung mới, còn khó khăn, vướng mắc để tìm các giải pháp khắc phục; tổ chức dạy học có hiệu quả theo điều kiện của từng lớp học và theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
anh lử
Cô giáo Quàng Thị Biên trực tiếp giảng dạy tiết chuyên đề được tổ chức thực tại lớp 4A2 Trường PTDTBT Tiểu học Tìa Dình.
 

Chuyên đề giúp giáo viên trong trường có dịp học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, có thêm nhiều ý tưởng mới trong công tác giảng dạy và là tiền đề để thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Giáo viên có thể sử dụng linh hoạt nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau dựa trên những thông tin, tư liệu, câu hỏi gợi ý trong sách. Các hoạt động dạy học đươc tổ chức để giúp học sinh tự tìm hiểu, tự khám phá; chú trọng rèn luyện cho học sinh biết cách sử dụng sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới; tăng cường phối hợp tự học với học tập, thảo luận theo nhóm, đóng vai, đa dạng hoá các hình thức tổ chức học tập, kết hợp việc học trên lớp với các hoạt động xã hội; tổ chức, hướng dẫn và tạo cơ hội cho học sinh thực hành, trải nghiệm, tiếp xúc với thực tiễn để tìm kiếm, thu thập thông tin, phát hiện và giải quyết vấn đề.
 

anh lư 2
Ban giám hiệu cùng các thầy, cô giáo dự giờ tiết chuyên đề tại Trường PTDTBT Tiểu học Tìa Dình.

Qua phần trình bày của giáo viên, Bam giám hiệu và giáo viên trong trường đã đánh giá kết quả giáo dục theo hướng phát triển năng lực, việc đánh giá kết quả học tập được chuyển đổi theo hướng chú trọng khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng. Trong quá trình tiến hành học tập các chủ đề, giáo viên nên có sổ để ghi chép sự biến đổi có thể nhận ra được về hiểu biết, thái độ, năng lực, nhận thức của từng em. Bên cạnh đó, việc đánh giá kết quả giáo dục đối với môn Tiếng việt cần phối hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ, giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của HS, giữa đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình, cộng đồng; có công cụ đánh giá thích hợp nhằm đánh giá toàn diện, công bằng, đúng thực chất.
 

anh lử 3
Học sinh lên điều hành chơi trò chơi
 

Cũng trong buổi chuyên đề, Ban giám hiệu cùng các thầy, cô trong trường đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch bài học phù hợp với nội dung và cách tiếp cận phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Đây là nội dung rất quan trọng và thiết thực giúp giáo viên có những tiết dạy hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thào Bả Lử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1 1
1A2 2
2B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay118
  • Tháng hiện tại1,016
  • Tổng lượt truy cập283,057
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính