Tất cả cán bộ giáo viên trong toàn trường đã được tập huấn lại các modun 2,3 của các môn Tự nhiên & xã hội, Khoa học, Lịch sử & Địa lý. Trong thời gian tập huấn, giáo viên được tìm hiểu về những vấn đề cốt lõi của phương pháp dạy học và giáo dục như: tiến trình dạy học học và các phương pháp dạy học cụ thể, cách thức và các kỹ thuật dạy học; kiểm tra và đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh như: cách đánh giá, nội dung và công đánh giá, các phương pháp và hình thức đánh. Thực hành tạo ra một số sản phẩm như: xây dựng kế hoạch bài học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; cách kiểm tra và đánh giá năng lực học sinh; thực hành phát triển kế hoạch bài học.

Hiện nay đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá có thể coi là một khâu đột phá quan trọng của quá trình dạy học, nó góp phần trực tiếp thúc đẩy và hoàn thiện quá trình dạy học. Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục. Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét mình, tham gia nhận xét lẫn nhau; tự học, tự điều chỉnh cách học.
Thực tế thì đội ngũ giáo viên ở trường còn lúng túng khi áp dụng nội dung mới và chưa đồng bộ với nhau. Đợt tập huấn là dịp giúp cho cán bộ giáo viên được tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cùng nhau trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, bồi dưỡng năng lực chuyên môn.
Sau đợt tập huấn này sẽ giúp giáo viên hiểu được lý thuyết, các phương pháp dạy học mới, các nguyên tắc về kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục phẩm chất, năng lực học sinh trong quá trình dạy học. Thiết kế các phương pháp, hình thức, công cụ kiểm tra, đánh giá phù hợp với môn học và các hoạt động giáo dục, yêu cầu cần đạt từng chủ đề nội dung bài học và đối tượng học sinh.